Forum » Tổng hợp » Lý thuyết AIDAS về bán hàng
Email
 Register Forgot Password
Password
Remember password
by content

Minh
Gửi lúc:
Lý thuyết AIDAS về bán hàng là một trong những lý thuyết được biết đến rộng rãi nhất và là cơ sở cho các tài liệu đào tạo trên nhiều tổ chức. AIDAS là viết tắt của Chú ý, Quan tâm, Mong muốn, Hành động, Sự hài lòng. Lý thuyết AIDAS chỉ đơn giản nói rằng một khách hàng tiềm năng trải qua năm giai đoạn khác nhau trước khi cuối cùng phản hồi một cách hài lòng về sản phẩm của chúng ta. do đó, anh ta nên được dẫn dắt một cách thoải mái qua tất cả năm giai đoạn.

1) Chú ý
Thu hút sự chú ý là một kỹ năng và cũng giống như bất kỳ kỹ năng nào, thu hút sự chú ý có thể được cải thiện khi luyện tập. Một cụm từ phổ biến có thể áp dụng ở đây là "Ấn tượng đầu tiên là ấn tượng cuối cùng". Nỗ lực ban đầu của nhân viên bán hàng phải là làm cho khách hàng hoàn toàn thoải mái.
Trò chuyện thông thường là một trong những cách mở đầu tốt nhất mà sau đó nhân viên bán hàng có thể thu hút sự chú ý của khách hàng bằng cách dẫn dắt anh ta vào cuộc bán hàng.

2) Lãi suất
Một khi bạn đã thu hút được sự chú ý, điều rất quan trọng là duy trì sự quan tâm. Một số nhân viên bán hàng rất giỏi trong phần mở đầu nhưng khi các kỹ thuật tiếp quản, họ trở nên khó chịu khi giải thích về sản phẩm. Trong khi những người khác có thế mạnh về bộ phận sản phẩm có thể mở cửa thẳng thừng nhưng tạo được sự quan tâm trong giai đoạn thứ hai. Duy trì sự quan tâm là một phần quan trọng của quá trình bán hàng và do đó được đưa vào lý thuyết AIDAS

3) Mong muốn
Bạn đã xem quảng cáo trong đó bạn chỉ cần ra khỏi nhà và lấy sản phẩm chưa? Có lẽ là một chiếc xe hơi, một cây kem hay một ngôi nhà. Điều tương tự cũng phải được thực hiện bởi người bán hàng trong việc bán hàng cá nhân. Anh ta phải tạo ra đủ mong muốn trong tâm trí khách hàng để anh ta ngay lập tức phải mua sản phẩm. Hãy tưởng tượng một người bán hàng aquaguard hoặc một người bán hàng tupperware. Họ làm nổi bật sản phẩm theo cách mà bạn có thể nghĩ "Tại sao tôi không mua sản phẩm này trước đây". Vì vậy, việc nuôi dưỡng mong muốn đó trở thành một phần không thể thiếu của lý thuyết bán hàng AIDAS.

4) Hành động
Mặc dù có thể có mong muốn đối với sản phẩm, nhưng khách hàng có thể không hành động với sản phẩm đó. Anh ta có thể muốn mua sản phẩm nhưng anh ta có thể KHÔNG mua nó. Trong những trường hợp như vậy, khách hàng cần được kích thích mua. Có nhiều cách khác nhau để khiến khách hàng mua sản phẩm. Điều quan trọng là nhân viên bán hàng phải hiểu liệu có nên trực tiếp lôi kéo khách hàng hay không hay đưa ra những lời nhắc nhở tinh tế rằng bạn đang ở đó để có một cuộc gọi bán hàng. Cả hai phương pháp đều hoạt động, nhưng bạn cần biết khách hàng của mình.

5) Sự hài lòng
Bạn sẽ làm gì sau khi khách hàng đã đặt hàng? Khách hàng vừa chia tay tiền của mình. Giống như việc bạn chia tiền và mong đợi dịch vụ tốt, anh ấy cũng mong đợi điều tương tự. Vì vậy, ngay cả khi anh ta đã mua sản phẩm, bạn cần trấn an khách hàng rằng anh ta đã quyết định đúng. Sản phẩm tốt cho khách hàng và bạn chỉ trình bày sản phẩm. Đó là quyết định của anh ấy và anh ấy đã đúng về điều đó. Những dấu hiệu nhỏ này đăng tải quá trình bán hàng thực sự mang lại niềm tin cho khách hàng và sau đó họ trông đợi vào sản phẩm của bạn hơn là suy nghĩ xem liệu mình đã quyết định đúng hay chưa.
Trích dẫn

Vui lòng đăng nhập để gửi phản hồi

  

Bài hát: Tan Vào Đêm Minh gửi lúc 11-03-2025 21:35:29

Sabrina Carpenter: A Rising Star in the Entertainment Universe Minh gửi lúc 25-02-2025 21:48:45

Plugin và Theme WP Chất Lượng Cao - Bản Quyền GPL Vĩnh Viễn Chỉ 50K! Minh gửi lúc 25-02-2025 10:48:21

Tạp Vụ Văn Phòng: Giải Pháp Hiệu Quả Cho Doanh Nghiệp Minh gửi lúc 16-02-2025 21:05:16

Dịch vụ vệ sinh biệt thự, nhà phố chất lượng cao Minh gửi lúc 16-02-2025 18:37:33

Vệ sinh bảng hiệu quảng cáo: Giữ cho biển hiệu luôn sạch sẽ Minh gửi lúc 16-02-2025 18:21:08

Cách đánh bóng sàn gỗ như mới Minh gửi lúc 16-02-2025 17:52:45

Quét mạng nhện nhà xưởng – Dịch vụ hoàn hảo Minh gửi lúc 16-02-2025 16:33:11

Dịch vụ tổng vệ sinh nhà ở nhanh chóng và hiệu quả Minh gửi lúc 16-02-2025 16:11:43

Vệ sinh chung cư – Dịch vụ chuyên nghiệp 0798835968 Minh gửi lúc 16-02-2025 14:45:39

Dịch vụ vệ sinh khu chế xuất uy tín tại TPHCM Minh gửi lúc 16-02-2025 14:18:14

Vệ sinh theo giờ – Dịch vụ chuyên nghiệp, giá hợp lý Minh gửi lúc 16-02-2025 09:32:34

Dịch vụ vệ sinh nhà hàng – Sạch sẽ, hiệu quả, tin cậy Minh gửi lúc 16-02-2025 08:57:29

Dịch vụ vệ sinh nhà hàng chuyên nghiệp: Giữ không gian sạch sẽ Minh gửi lúc 16-02-2025 08:55:36

Vệ sinh tòa nhà cao tầng chuyên nghiệp Minh gửi lúc 16-02-2025 08:17:44

Vệ sinh tòa nhà cao tầng: Đảm bảo môi trường sạch sẽ Minh gửi lúc 16-02-2025 08:16:30

Dịch vụ vệ sinh khách sạn – Tối ưu hóa trải nghiệm của khách Minh gửi lúc 16-02-2025 07:55:19

Phun khử trùng nhà xưởng: Bảo vệ công ty khỏi mầm bệnh Minh gửi lúc 16-02-2025 07:33:40

Phun khử trùng nhà xưởng – Đảm bảo vệ sinh, bảo vệ sức khỏe Minh gửi lúc 16-02-2025 07:28:44

Đánh bóng sàn bê tông – Sàn đẹp như mới với giá rẻ Minh gửi lúc 16-02-2025 07:07:33