Forum » Tổng hợp » Suy Nghĩ Tích Cực Vẫn Là Chưa Đủ
Email
 Register Forgot Password
Password
Remember password
by content

Minh
Gửi lúc:

Tại sao suy nghĩ tích cực không thôi là chưa đủ? Nếu như bạn đã tham gia những chương trình về phát triển bản thân thì bạn sẽ thấy rằng sau những chương trình đó, bạn trở nên tích cực hơn.

Tuy nhiên, tích cực không thôi là chưa đủ. Bởi vì một trong những người thầy của tôi ông ấy có nói rằng “những người chuyên nghiệp thì không cần động lực, những người nghiệp dư mới cần động lực”.

Do đó, trong mối quan hệ liên quan đến kinh doanh, marketing, tài chính thì không có cảm xúc trong đó. Người ta nói “cảm xúc là kẻ thù của thành công”.

Tôi có thể chia sẻ với bạn, kinh doanh là cuộc chiến của trí tuệ, cuộc chiến của tính toán chứ không phải cuộc chiến của cảm xúc, cuộc chiến của tư duy.

Do đó, chỉ có tư duy tích cực là chưa đủ mà chúng ta cần phải có một góc nhìn khác, chúng ta phải xác định được những việc đang làm sẽ dẫn đến kết quả như thế nào, sai hay đúng, có thể bị sơ sót ra sao và mất tiền như thế nào.

Đây là cách chúng tôi làm công việc marketing. Trước khi làm marketing thì chúng tôi vẽ ra một bảng xem hệ thống bán hàng tự động đi đến đâu và cách cấu trúc có đúng hay không?

Khi chạy quảng cáo vào thì có rất nhiều trường hợp sẽ xảy ra và tôi bắt đầu so sánh lại những điều tốt nhất và những điều xấu nhất xem nó có nằm trong khoảng tôi có thể gánh vác được hay không?

Nếu không thì tôi phải bắt đầu thay đổi lại quá trình nghiên cứu sản phẩm và xem mọi thứ có đi đúng hướng hay không.

Tôn Tử cũng đã nói một câu “người nào muốn chiến thắng trong trận đánh là người ta đã tính toán đến nhiều con số nhất có thể xảy ra, người ta lường trước được nhiều con số nhất có thể xảy ra”.

Do đó, hãy đặt ra 3 câu hỏi: “sai lầm gì có thể diễn ra?”, “tôi đã không lường trước được điều gì?”, “điều tồi tệ nhất mà tôi có thể chịu được là gì?”.

Hãy bắt đầu với khía cạnh mà bạn đang gặp phải và trả lời 3 câu hỏi đó để bạn có thể tính toán ra được những trường hợp tồi nhất và những trường hợp tốt nhất có thể xảy ra.

Bởi vì kinh doanh, marketing là cuộc chiến của những con số chứ không phải là cuộc chiến của cảm xúc. Khi bạn thêm việc chăm sóc khách hàng vào, thêm những yếu tố của việc tặng cho khách hàng cái này hay tặng cho khách hàng cái khác thì chúng ta cũng cần phải tính toán dựa trên những con số.

Trích dẫn

Vui lòng đăng nhập để gửi phản hồi

  

Bài hát: Tan Vào Đêm Minh gửi lúc 11-03-2025 21:35:29

Sabrina Carpenter: A Rising Star in the Entertainment Universe Minh gửi lúc 25-02-2025 21:48:45

Plugin và Theme WP Chất Lượng Cao - Bản Quyền GPL Vĩnh Viễn Chỉ 50K! Minh gửi lúc 25-02-2025 10:48:21

Tạp Vụ Văn Phòng: Giải Pháp Hiệu Quả Cho Doanh Nghiệp Minh gửi lúc 16-02-2025 21:05:16

Dịch vụ vệ sinh biệt thự, nhà phố chất lượng cao Minh gửi lúc 16-02-2025 18:37:33

Vệ sinh bảng hiệu quảng cáo: Giữ cho biển hiệu luôn sạch sẽ Minh gửi lúc 16-02-2025 18:21:08

Cách đánh bóng sàn gỗ như mới Minh gửi lúc 16-02-2025 17:52:45

Quét mạng nhện nhà xưởng – Dịch vụ hoàn hảo Minh gửi lúc 16-02-2025 16:33:11

Dịch vụ tổng vệ sinh nhà ở nhanh chóng và hiệu quả Minh gửi lúc 16-02-2025 16:11:43

Vệ sinh chung cư – Dịch vụ chuyên nghiệp 0798835968 Minh gửi lúc 16-02-2025 14:45:39

Dịch vụ vệ sinh khu chế xuất uy tín tại TPHCM Minh gửi lúc 16-02-2025 14:18:14

Vệ sinh theo giờ – Dịch vụ chuyên nghiệp, giá hợp lý Minh gửi lúc 16-02-2025 09:32:34

Dịch vụ vệ sinh nhà hàng – Sạch sẽ, hiệu quả, tin cậy Minh gửi lúc 16-02-2025 08:57:29

Dịch vụ vệ sinh nhà hàng chuyên nghiệp: Giữ không gian sạch sẽ Minh gửi lúc 16-02-2025 08:55:36

Vệ sinh tòa nhà cao tầng chuyên nghiệp Minh gửi lúc 16-02-2025 08:17:44

Vệ sinh tòa nhà cao tầng: Đảm bảo môi trường sạch sẽ Minh gửi lúc 16-02-2025 08:16:30

Dịch vụ vệ sinh khách sạn – Tối ưu hóa trải nghiệm của khách Minh gửi lúc 16-02-2025 07:55:19

Phun khử trùng nhà xưởng: Bảo vệ công ty khỏi mầm bệnh Minh gửi lúc 16-02-2025 07:33:40

Phun khử trùng nhà xưởng – Đảm bảo vệ sinh, bảo vệ sức khỏe Minh gửi lúc 16-02-2025 07:28:44

Đánh bóng sàn bê tông – Sàn đẹp như mới với giá rẻ Minh gửi lúc 16-02-2025 07:07:33